CÔNG NGHỆ BẢO QUẢN MỚI TẠI CASS GIÚP KÉO DÀI THỜI GIAN BẢO QUẢN VÀ NÂNG CAO GIÁ TRỊ NÔNG SẢN

CÔNG NGHỆ BẢO QUẢN MỚI TẠI CASS GIÚP KÉO DÀI THỜI GIAN BẢO QUẢN VÀ NÂNG CAO GIÁ TRỊ NÔNG SẢN

            Hiện nay, nhiều loại nông sản đã được sản xuất rải vụ quanh năm để có thể điều tiết phù hợp với nhu cầu thị trường và nâng cao hiệu quả sản xuất. Thế nhưng, tình trạng được mùa mất giá, “giải cứu” nông sản vẫn thường xuyên diễn ra. Nguyên nhân chính là do tính mùa vụ của nông sản, làm cho sản lượng thu hoạch vượt quá sức tiêu thụ của thị trường.Mặc dù cũng đã có nhiều doanh nghiệp đầu tư công nghệ để chế biến nông sản, nhưng hoạt động này chỉ mới góp phần tiêu thụ một phần sản lượng nông sản có mẫu mã không đẹp để tạo ra thêm các sản phẩm giá trị gia tăng. Nhiều doanh nghiệp kinh doanh nông sản cho rằng, phần lớn sản lượng nông sản vẫn phải được tiêu thụ ở dạng tươi, kể cả xuất khẩu. Do đó, cần phải có những giải pháp công nghệ phù hợp để nâng cao năng lực bảo quản nông sản, phục vụ cho việc tiêu thụ nội địa cũng như xuất khẩu dưới dạng tươi.

Thực tế cho thấy, sản xuất nông sản hiện nay vẫn còn manh mún, nhỏ lẻ, chưa tạo được nhiều chuỗi liên kết sản xuất, tiêu thụ ổn định và bên vững. Phần lớn sản lượng nông sản sau khi thu hoạch được nông dân bán ngay tại ruộng cho thương lái, hoặc bảo quản bằng những biện pháp thô sơ. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp kinh doanh nông sản cũng đã bắt đầu quan tâm đến vấn đề bảo quản và đầu tư các hệ thống kho lạnh để bảo quản nông sản. Tuy nhiên, giải pháp này chỉ giúp bảo quản nông sản trong thời gian ngắn. Nếu lưu kho lạnh quá lâu, sẽ làm giảm chất lượng nông sản. Do đó, những vấn đề hạn chế về công nghệ trong và sau thu hoạch đang gây ra những tổn thất rất lớn và làm sụt giảm giá trị của nông sản.

Một trong những công nghệ đã được áp dụng khá phổ biến ở các nước tiên tiến trên thế giới là Công nghệ Kiểm soát khí quyển – CA. Công nghệ này đã được CASS nghiên cứu và ứng dụng thành công tại thị trường Việt Nam.

Công nghệ này không dùng hóa chất mà chỉ thay đổi thành phần khí quyển, để tác động làm giảm thiểu sự hô hấp của nông sản mà vẫn duy trì được chất lượng và độ tươi ngon của nông sản, góp phần kéo dài tuổi thọ của nông sản. Đồng thời, công nghệ này còn giúp tiêu diệt và ức chế cũng như ngăn ngừa sự phá hại các côn trùng gây hại.

Hệ thống kho bảo quản CASS kết hợp giữa công nghệ Kiếm soát khí quyển – CA và hệ thống robot ASRS mang lại một giải pháp kho bảo quản thông minh cho nông sản. Việc tăng thời gian bảo quản sẽ giúp kéo dài được thời gian bán hàng, khắc phục được tình trạng “được mùa, mất giá” trong kinh doanh nông sản. Đồng thời việc duy trì được chất lượng nông sản sau bảo quản không chỉ giảm được tổn thất mà còn góp phần nâng cao được giá trị cho nông sản.

Phóng sự về thực trạng nông sản tại Việt Nam và công nghệ bảo quản mới giúp gia tăng giá trị nông sản của Đài truyền hình Vĩnh Long

Thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH BẢO QUẢN RAU QUẢ CASS
• Hotline/Zalo: 0931790829 – 0931780829
 Email: cass@cass.vn
• Website: cass.vn
• Fanpage: CASS – Kho bảo quản nông sản tươi bằng công nghệ CA
• Địa chỉ kho CASS: Lô F5, Đường số 6, KCN Hoà Bình, Huyện Thủ Thừa, Tỉnh Long An.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *