- Là giải pháp khắc phục tình trạng được mùa mất giá trong ngành nông nghiệp nước ta. Giúp cân bằng sự lệch pha theo mùa, và lệch pha cục bộ (xảy ra do thời tiết cục bộ, lễ hội, các sự kiện…..) giữa việc sản xuất và tiêu thụ hàng hóa nông sản.
- Tập trung hàng hóa giúp tăng khả năng tiếp cận thị trường của nông sản và nhận sự phản hồi của thị trường để định hướng sản xuất.
- Giải quyết tốt khâu bảo quản giảm thất thoát, tạo sự an tâm trong sản xuất kinh doanh cho nông dân, thương lái và doanh nghiệp.
- Có điều kiện kiểm tra chất lượng (thử mẫu) khách quan, phản hồi kịp thời để nông dân điều chỉnh sản xuất, tăng lượng nông sản sạch, đảm bảo sức khỏe người dân.
- Là tiền đề giúp hàng triệu hộ nông dân, doanh nghiệp nhỏ tham gia vào nền kinh tế số (bắt đầu bằng nông sản) dễ dàng mua bán trên internet, tăng sức cạnh tranh toàn cầu cho nông sản Việt.
6. Nguồn gốc hàng hóa minh bạch rõ ràng, tạo sự tin tưởng cho thị trường